Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Giá bạc không bao giờ ngừng tăng?

Đồ thị giá́ bạc Kiểm tra lại đồ thị bạc. 30 ngày, 60 ngày, 1 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm, giá bạc chỉ giữ đà  tăng. Sau 30 năm đứng giá, giờ bạc đã tìm thấy giá trị của mình. Với giá bạc hiện tại vượt hơn 40 usd/oz, nó sẽ sớm có hoạt động khai thác bạc như là hoạt động độc lập, không chỉ là hoạt động khai thác của các mỏ. Đây là lý do mới để mua bạc.

BHP Billiton biết tất cả điều đó. Nó được khai thác 42 triệu oz mỗi năm tại Cannington ở Queensland, Úc. Nếu lấy trung bình quí 1, giả sử đại diện cho cả năm 2011, xu hướng 30 năm dường như là sự đánh cuộc an toàn, có nghĩa thu nhập hàng năm trước thuế được khoảng 500 triệu usd. Đó là cho riêng bạc và dĩ nhiên một phần nữa thu được từ sản xuất chì và kẽm.

Nhiều mỏ bạc dự kiến sẽ được mở hoạt động bởi khi có nhiều có nhiều mỏ thu được nhiều lợi nhuận.  Với tỷ lệ vàng khoảng 36:1 và giảm trong tương lai là tín hiệu tốt cho bạc. Một lý do khác để mua bạc.

Hiện tại bạc là nguồn cung ngắn hạn. Một nghiên cứu gần đây của Liên Hiệp Địa Chất Hoa Kỳ đã chỉ rằng bạc là bạc là kim loại quí thứ hai như vàng đơn giản bởi vì nó không được tái chế và với việc gia tăng tiêu thụ hiện tại tất cả bạc được biết đến trong vỏ trái đất có khả năng biến mất trong vòng thập kỷ này. 

Diễn biến giá bạc

Cũng như việc sử dụng bạc trong tiêu chuẩn công nghiệp, nó giờ còn sử dụng song hành với công nghiệp năng lượng mặt trời. Bạc được sử dụng 90% của tất cả cac tế bào quang điện silicon tinh thể, loại phổ biến nhất của các tế bào năng lượng mặt trời. Ngoài ra bạc còn dùng theo những cách khác để tạo ra điện bằng cách phản chiếu và tích tụ năng lượng để chạy máy phát điện. Khi các quốc gia tiếp tục tìm kiếm một tiêu chuẩn năng lượng sạch hơn thì nhu cầu năng lượng mặt trời tăng cao. Nhu cầu năng lượng mặt trời tăng gần 30% mỗi năm trong vòng 15 năm qua và sự gia tăng này dự kiến sẽ còn tiếp tục.

Với giá của bạc tăng nhanh hơn vàng, bằng chứng là tỷ lệ vàng bạc giảm, rõ ràng bạc là một nhân tố mới để theo đuổi, “mua bạc”, điều này sẽ nhận thấy trong thời gian gần đây. 

Nguồn: Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét