Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Nhà đầu tư nên làm gì?

Nhà đầu tư nên làm gì ? Quan điểm đầu tư của Randy Hilarski chuyên gia kim loại quý

Hôm nay trên phương tiện báo chí có nhiều bài viết nói với công chúng đầu tư nghi ngờ xu hướng tăng của vàng bạc. Một nhà đầu tư nên làm gì với nhiều thứ thông tin hỗn độn xung quanh mình ? Tháng 6/2011 khi giá bạc đạt được gần 50 USD/ounce, giá vàng leo lên trên 1900 USD/ounce thì các phương tiện truyền thông vẫn nói với độc giả hãy tiếp tục mua vàng bạc tiếp đi. Thật là khó khăn cho các nhà đầu tư lựa chọn khi các phương tiện truyền thông có thể sai.

Công chúng đầu tư sẽ tiếp tục gặp tình trạng tương tự từ năm này qua năm khác. Bong bóng bất động sản đang muốn nổ tung trong khi các phương tiện truyền thông đang chế nhạo họ. Hôm nay chúng ta nghe các phương tiện truyền thông nói rằng hãy mang tiền của bạn đã kiếm được đầu tư vào thị trường chứng khoán vì nó đã rẻ chăng. Tất cả dường như tốt cho bạn ? Cảm giác bản thân tôi nói rằng rắc rối hệ thống và nguy cơ của một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng vẫn còn khả năng xảy ra.

Tôi muốn chia sẻ với các bạn cách tiếp cận để đầu tư kim loại quý, cách tiếp cận có vẻ cực kỳ bảo thủ nhưng nó đã mang lại hiệu quả tốt. Tích trữ kim loại quý 100% trong két sắt là cách tiết kiệm duy nhất dành cho gia đình tôi. Bây giờ là thời điểm tốt để mua, tôi không có gắng đu đeo theo thị trường. Khi có tiền mặt là có đặt mua hàng. Mọi người hỏi tôi “Randy tại sao bạn không lo lắng về giá vàng bạc giảm ?” câu trả lời là bạn có thực sự nghĩ rằng các chính phủ trên khắp thế giới sẽ kiềm chế khi:

- Kinh tế Trung Quốc đang trên đà đi xuống, Eurozone đang đánh vật với đống nợ nần, nhiều nền kinh tế khác cũng không khá hơn.
- Ben Bernanke và Fed đã thông báo rằng họ muốn tiếp tục phá giá đồng đô la Mỹ.
- Chiến tranh thương mại, các quốc gia đang cố gắng giữ cho sản phẩm của họ ở mức giá rẻ bằng cách phá giá đồng tiền của mình, gần đây chính phủ Brazil cho biết họ sẽ áp dụng chiến thuật này.
- Các chính phủ trên khắp thế giới đang phá giá tiền tệ để trả nợ quốc gia thay vì tăng thuế. Tăng thuế là tự sát chính trị.

Một câu hỏi mà mọi người sẽ hỏi là “Khi nào bạn sẽ bán?” Câu trả lời cho câu hỏi này là một cách rất cá nhân, nhưng cách tiếp cận của tôi là khá đơn giản. Tôi có mục tiêu thiết lập cho giá trị của các kim loại trong danh mục tôi nắm giữ. Khi giá đạt đến giá trị đó, tôi sẽ bán vàng và bạc để mua bất động sản hoặc chứng khoán. Đối với tôi, kim loại quý là công cụ để xây dựng sự giàu có. Khi tôi bán tôi chỉ cần đầu tư cho một loại tài sản khác. Là lúc tôi có thể mua một căn nhà 100.000 USD với 600 ounce bạc, thời gian sẽ trả lời.

Tương tự trong cuộc sống hàng ngày nếu chúng ta không tập trung vào mục tiêu, chúng ta sẽ khó có thể thực hiện được. Thậm chí phải mất khoảng thời gian 5 năm để vàng bạc đạt mục tiêu giá của tôi thì tôi vẫn vui vẻ chấp nhận.

Giá sẽ ngày càng tăng, vậy có giảm giá không ? Tất nhiên sẽ có nhưng đó là những lần khi thị trường chỉ cho bạn biết rằng cơ hội để mua nhiều kim loại quý hơn với số tiền bạn có. Tôi chỉ là người bình thường muốn ngủ tốt vào ban đêm, không phải lo lắng. Vì vậy nếu bạn muốn yên tâm, không lắng nghe các phương tiện truyền thông, hãy tập trung vào mục tiêu của bạn và bạn sẽ đạt được mục đích.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét