Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Đầu tư bạc và QE3

Gói cứu trợ thứ nhất (QE1) - giá bạc đã tăng gấp đôi, gói cứu trợ thứ hai (QE2) - giá bạc đã tăng gấp ba, vậy gói cứu trợ thứ ba (QE3), giá bạc sẽ chạy như thế nào?

Nhiều phương tiện truyền thông đã đề cập đến chương trình nới lỏng tiền tệ (in thêm tiền) của các ngân hàng trung ương, điều này đồng nghĩa với việc làm giảm sức mua của các đồng tiền trên thế giới.

Không đề cập đến vấn đề in tiền có hiệu quả cho nền kinh tế hay không mà xem xét trên quan điểm nên nắm giữ bạc vật chất hay tiền giấy, trái phiếu chính phủ, cổ phần phổ thông. Dưới đây là biểu đồ tuần phân tích kim loại bạc trong vòng 4 năm qua được tính bằng đồng đô la Mỹ cho thấy có nên đầu tư bạc hay không.

Các gói cứu trợ và giá bạc

Đồ thị chỉ báo kỹ thuật cho thấy giá bạc có thể tiến tới 100 USD/ounce trong vòng 1 – 2 năm tới, cổ phiếu vàng và bạc cũng chắc chắn tăng theo tương ứng với sự di chuyển đi lên của giá vàng và bạc. Khi thị trường ở xu hướng tăng nó sẽ diễn ra ngày càng mạnh mẽ hơn.

Lạm phát là kẻ thù số 1, tài sản thực tốt nhất trong thời gian tới sẽ là kim loại quý giúp phòng thủ an toàn và chắc chắn nhất. Nếu giá vàng tăng lên 3500 USD/ounce hoặc cao hơn nữa thì bạc sẽ có mức giá bao gồm ba chữ số, giá trị đồng đô la đang bị mất đi và chưa có một cơ quan nào quan tâm để ngăn chặn chúng. Khi nắm giữ vàng bạc vật chất mà giá trị của nó tăng gấp đôi điều đó không có nghĩa là bạn có lợi nhuận, đơn giản là nó duy trì sức mua cho bạn.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu của ngành khai thác mỏ vàng, bạc, bạch kim cũng là một lựa chọn hợp lý cho danh mục đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét