Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Đầu tư vào thị trường bạc gần đạt mức kỷ lục

Giá bạc sáng nay đang được giao dịch ở mức 34,21 USD/ounce, giá bạc đã tăng mạnh mẽ trở lại khi đồng USD suy yếu. Kim loại bạc đã có một quý giao dịch tốt nhất trong 24 loại hàng hóa GSCI Standard & Poor, trên cả sự tăng giá của nguyên liệu lúa mì, chì và dầu sưởi ấm.

Số tiền được các tổ chức đầu tư vào Silver ETFs  đạt 18,525.76 tấn vào tuần trước, chỉ thấp hơn 0,6% so với mức đỉnh 18,639.07 tấn của tháng 4/2011 (Bloomberg). Bạc còn được đặt cược giá tăng nhiều hơn khi kỳ vọng khả năng phục hồi của nền kinh tế trong thời gian tới trong lĩnh vực công nghiệp, bạc đã tăng 22% trong năm nay tăng trưởng tốt hơn kim loại vàng, bạch kim và palladium tương lai.

ArabianMoney liên tục khuyến khích lựa chọn đầu tư vào bạc vật chất và chỉ số ETF. Vàng, bạc, bạch kim được nắm giữ ở mức cao hơn bao giờ hết sau Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố in tiền thêm vào ngày 13/9/2012 để thúc đẩy nền kinh tế, nhằm chống lại lạm phát cao và mất giá của đồng đô la Mỹ.

Như ArabianMoney đã ghi nhận thị trường bạc khá nhỏ bé so với thị trường vàng, điều này có nghĩa kim loại quý này phản ứng khá nhạy cảm hơn khi có sự thay đổi về nhu cầu, khi vàng tăng thì bạc còn tăng mạnh hơn nhiều.

Tỷ lệ vàng/bạc đang thay đổi, dự báo nếu giá vàng tăng lên 2000 USD/ounce thì giá bạc có thể là 50 USD/ounce. Các nhà đầu tư từ lâu đã hiểu rõ mối quan hệ khá chặt chẽ giữa hai kim loại mang tính tiền tệ duy nhất này. Nhà đầu cơ tăng gấp 3 lần đặt cược giá bạc tăng trong tháng vừa qua mức cao nhất kể từ tháng 2/2012 theo báo cáo của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ.

Đồng bạc American Eagle đã bán được 3,1 triệu ounce trong tháng 9, cao hơn so với tháng 8 là 2.870.000 ounce. Ngược lại với nhu cầu đầu cơ trên đang tăng mạnh, nhu cầu công nghiệp giảm nhẹ trong 8 tháng đầu năm 2012.

Không ai có thể dự báo được những giao dịch hàng ngày của kim loại quý, nhưng nhiều nhà đầu tư đã thu được lợi nhuận rất tốt với tầm nhìn tương lai từ 3 – 5 năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét