Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Dự báo thị trường tuần tới của các chuyên gia

Các chuyên gia mà tờ Kitco News Survey khảo sát vẫn tiếp tục lạc quan với xu hướng tăng của kim loại quý trong tuần tới.
21 trong số 34 chuyên gia được hỏi trong tuần này thì có tới 15 người cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi có 4 người cho rằng giá vàng sẽ điều chỉnh giảm ,2 chuyên gia còn lại đều cho rằng vàng sẽ đi ngang, các chuyên gia được hỏi đều là các vị trí lớn như quản lý quỹ, môi giới giao dịch vàng quyền chọn, buôn số lượng lớn, ngân hàng đầu tư và các nhà phân tích kỹ thuật.
Cuối tuần, giá bạc trên thị trường Comex dừng lại mức 34.55 USD/ounce, giá Bạc Mặt Trăng kết thúc tuần ở mức 997.000 VNĐ/lượng. Đây là đà tăng khá tốt khi từ thời điểm ngày 28/6/2012 giá bạc có mức 26.11 USD/ounce. Hầu hết thị trường đều cho rằng với các biện pháp nới lỏng tiền tệ từ FED và các ngân hàng trung ương khác như ECB và Nhật Bản, Trung Quốc thì điều này sẽ làm thị trường hàng hoá, kim loại quý tăng giá.
Thị trường bạc còn được hỗ trợ tích cực bởi thông tin quỹ tín thác bạc lớn nhất thế giới iShare Silver Trust tiếp tục mua vào 1,840,792 ounce bạc, tương đương 57.2 tấn bạc
Spencer Patton, chuyên gia của Steel Vine Investments cho rằng “Đừng chống lại Fed chương trình nới lỏng tiền tệ sẽ thúc đẩy giá tăng cao hơn”.
Adrian Day, chuyên gia của Adrian Day Asset Management cho rằng, thực chất giá đã điều chỉnh nhẹ trong vào ngày trước, không dại gì mà bán đi vào thời điểm này các yếu tố cơ bản như hiện nay đang ủng hộ cho đà tăng giá.
Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh của USD giảm xuống mức 79.350 sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ bang Atlanta Dennis Lockhart cho biết ngân hàng trung ương này có thể tiến hành thêm các biện pháp kích thích. USD giảm sâu hơn so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt, ủng hộ cho đà tăng của các loại hàng hóa được giao dịch bằng USD.
Đến thời điểm này bạc đã mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư cao hơn Vàng và Bạch kim. Theo Silver Institutes, giao dịch trên toàn cầu của các Quỹ ETFs chiếm 586 triệu ounces, nhiều hơn so với 576 triệu ounces vào cuối năm 2011, nhu cầu bạc vật chất trên các sàn giao dịch hàng hóa tăng mạnh mẽ, dự kiến nhu cầu bạc cho công nghiệp sẽ tăng lên 36% khoảng 666 triệu ounces bạc từ năm 2010 cho đến năm 2015.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét