Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Điều gì xảy ra khi thị trường trái phiếu đổ vỡ

Giá bạc tăng 4% sau bài nói chuyện của Ben Bernanke vào thứ 6 về QE3. Vào cuối tháng 8, giá bạc đã phá vỡ kênh giá giao dịch kể từ tháng 4/2011. Thứ kim loại biến động nhất này đang trong kênh lên.

Hiện nay thì vàng vẫn là thứ kim loại được nhắc tới nhiều nhất tuy nhiên chúng tôi cho rằng sắp tới, điều đó sẽ thay đổi. Bạc luôn luôn tăng mạnh hơn vàng trong kênh giá lên. Nếu như các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn tiếp tục in tiền để cứu vãn nền kinh tế thì bên cạnh tăng trưởng, lạm phát sẽ quay lại, giá trị đồng tiền bay hơi với lãi suất rất thấp.

Bạn nên bảo vệ tài sản của mình khỏi lạm phát bằng cách nắm giữ những của cải có nguồn cung hữu hạn, còn tiền thì ngược lại, được in ra ngày càng nhiều. Lịch sử đã chứng minh cung tiền tăng theo cấp số nhân, và giá của kim loại quý cũng theo đó tăng lên.

Khi Thị trường trái phiếu đổ vỡ ???
Dân chúng sẽ trốn chạy khỏi những đồng tiền giấy đang mất giá và dòng tiền thông minh chảy vào thị trường kim quý. Điều này sẽ tới khi thị trường trái phiếu đổ vỡ. GIữ lãi suất thấp và lạm phát cao phá hủy niềm tin vào tiền giấy, làm mất sức mua của đồng tiền trong ngân hàng. Điều này đã xảy ra tại Hy Lạp và Tây Ban Nha. Thị trường trái phiếu sụp đổ và lãi suất tăng, đi cùng đó giá bạc cũng thăng thiên.
Bạc có nguồn cung ít hơn vàng nhiều lần và được giao dịch ở thị trường hẹp hơn. Do đó giá bị tác động sớm hơn và mạnh nhất. Điều này được minh chứng bởi tỉ lệ tăng gấp 3 lần so với vàng trong cùng 1 thời gian ngắn tháng 8/2012 vừa qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét